in thùng carton

Cách in thùng carton chất lượng ít người biết

In thùng carton ngày càng được sử dụng nhiều cùng với sự phát triển của kinh doanh online. Sử dụng cho mục đích đóng gói, vận chuyển… Tưởng chừng như việc sản xuất ra bao bì Carton là đơn giản nhưng có những điều mà nhiều người không biết. Cùng theo dõi thêm với bài viết dưới đây nhé!

Đặc tính sản phẩm cần đóng gói

Trước khi đặt in bao bì yếu tố không thể bỏ qua đó chính là đặc tính của sản phẩm cần được đóng gói bởi nó ảnh hưởng tới kích thước của bao bì. Dưới đây là những đặc tính bạn cần lưu ý.

  • Kích thước sản phẩm: Xác định chiều dài và chiều rộng của sản phẩm , từ đó mới xác định được kích thước của bao bì giấy bên ngoài.
  • Số lượng sản phẩm bên trong: Nếu một sản phẩm kích thước của bao bì khác hẳn so với chứa nhiều sản phẩm. Do đó bạn cần xác định số lượng đựng sản phẩm bên trong để có được kích thước chính xác
  • Trọng lượng sản phẩm: Nhằm đảm bảo định lượng phù hợp, giữ cho bao bì không bị rách hay thủng do trọng lượng quá nặng.
  • Chất liệu sản phẩm: Chất liệu bao bì bên ngoài bị chi phối bởi chất liệu của sản phẩm. Ví dụ sản phẩm của bạn là đồ điện tử, khi in bao bì giấy carton cần lưu ý lựa chọn kích thước vừa đủ gọn, tránh bị xô lệch do vận chuyển cũng như đảm bảo không bị hỏng hóc.

Chọn kiểu dáng của thùng đóng gói

Hiện nay với nhiều mục đích, nhiều đặc tính sản phẩm khác nhau có nhiều kiểu in bao bì hộp giấy carton khác nhau. Do đó bạn cần lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Sự lựa chọn của bạn dựa trên 3 nguyên tắc cơ bản bao gồm:

  • Bảo vệ sản phẩm bên trong.
  • Dễ dàng cho việc vận chuyển, vừa gọn gàng lại tiết kiệm diện tích.
  • Quảng bá tốt hình ảnh thương hiệu của bạn.

Hình ảnh nội dung sẽ được in ấn bên ngoài thùng carton

Quý khách cần xác định thông điệp gửi tới bộ phận đóng gói, công ty vận chuyển hay khách hàng:

Đối với bộ phận đóng gói cần phải biết cách đóng gói sao cho an toàn và tối ưu nhất

Đối với nhà vận chuyển họ cần phải biết được cách sắp xếp các thùng sao cho an toàn và tiết kiệm không gian

Đối với khách hàng, bạn cần dàn dựng thiết kế layout, artwork cần phải được thực hiện hết sức nghiêm túc. Hình ảnh, thông tin, màu sắc in trên thùng carton cần phải chính xác. Nhà sản xuất tốt nhất in thử mẫu (in proof) để kiểm tra trước nhằm tránh rủi ro. Đối với những mẫu thùng carton phức tạp nhà sản xuất bao bì nên nhờ khách hàng duyệt mẫu trước khi sản xuất hàng loạt.

Lựa chọn kết cấu giấy

Bao bì carton được cấu tạo bởi 3 hoặc 5 lớp. Có những trường hợp sử dụng lên tới 7 lớp. Và sử dụng các loại sóng như A, B, E, F… tùy thuộc vào sản phẩm bên trong.

Việc lựa chọn kết cấu giấy in bao bì sản phẩm phù hợp có tác dụng chịu áp lực từ phía sản phẩm. Đồng thời tiết kiệm chi phí và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

In bao bì hộp với kết cấu 5 lớp thường được lựa chọn cho sản phẩm có trọng lượng lớn, chịu va đập mạnh. Ví dụ như sản phẩm đồ điện tử, trái cây…

Bao bì Carton với kết cấu 3 lớp sử dụng cho sản phẩm có kích thước và trọng lượng nhỏ hơn. Ứng dụng cụ thể nhất là lựa chọn cho đồ gia dụng.

Bên cạnh việc căn cứ vào kết cấu giấy thì lựa chọn về chủng loại và chất liệu cũng ảnh hưởng tới bao bì sản phẩm

>>> 8 Bước trong quy trình sản xuất tại công ty bao bì

Xác định số lượng thùng sẽ đặt

Lên kế hoạch về số lượng ngay từ ban đầu để đưa ra kế hoạch in phù hợp. Thông thường với những loại bao bì Carton dùng để gói quà các công ty in ấn bao bì luôn khuyên bạn nên đặt in với số lượng lớn để tiết kiệm chi phí. Vì bao bì Carton gói quà có thể dùng qua nhiều năm khác nhau mà không ảnh hưởng gì.

Trên đây là những điều không phải ai cũng biết khi in bao bì Carton. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn. Có thêm kinh nghiệm khi đặt in trong những lần sau. Chúc các bạn thành công.

Quý khách có nhu cầu về in thùng carton cho thương hiệu của mình hoặc các sản phẩm bao bì carton khác vui lòng liên hệ với chúng tôi để được nhân viên tư vấn, báo giá tốt nhất qua hotline / Zalo: 077 8878 222

Contact Me on Zalo